Tinh trùng yếu và tinh trùng ít: Nguyên nhân do đâu?

Tinh trùng ít và tinh trùng yếu

Tỷ lệ vô sinh hiện nay ngày càng cao bởi một trong những nguyên nhân gây ra là do tinh trùng yếu và tinh trùng ít. Các tác động của yếu tố môi trường, hóa chất và bệnh lý làm cho tình trạng ít tinh trùng và chất lượng tinh trùng thấp ngày càng phổ biến.

Mục lục

Tinh trùng yếu là gì?

Tinh trùng yếu là tình trạng chất lượng tinh trùng suy giảm cũng như khả năng vận động và thời gian tồn tại của tinh trùng ngắn hơn. Theo chuyên gia khoa học, tinh trùng yếu được hiểu là tỷ lệ tinh trùng di động thấp hơn 75%. Cụ thể như sau: tinh trùng di động được thấy ít hơn 50%; tinh trùng không di động và đã chết cao hơn 25%; tinh trùng di động nhanh ít hơn 25%.

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu:

  • Loãng tinh dịch
  • Tinh dịch đông đặc
  • Tinh dịch vón cục
  • Tinh dịch có màu sắc thay đổi bất thường

Tinh trùng yếu ở nam giới không phải là căn bệnh quá nguy hiểm nhưng có tác động đến khả năng thụ thai và nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn. Để điều trị dứt điểm bệnh từ sớm, nam giới nên chủ động đi thăm khám và tiếp nhận điều trị ngăn ngừa hậu quả.

Tinh trùng ít và tinh trùng yếu

Tinh trùng ít là gì?

Thông thường mỗi lần đạt cực khoái  trong quan hệ tình dục, nam giới sẽ phóng tinh ra ngoài. Ước tính trong mỗi lần xuất tinh sẽ có khoảng 2 –  5ml tinh dịch, trong mỗi ml tinh dịch sẽ chứa từ 15 đến hơn 200 triệu tinh trùng. Trường hợp số lượng tinh trùng trong mỗi ml tinh dịch không đạt đến 15 triệu con thì đó được gọi là bệnh tinh trùng ít.

Số lượng tinh trùng ít sẽ khiến tỷ lệ tinh trùng tiếp cận trứng để thụ tinh thành công sẽ giảm đi, làm khả năng thụ thai thấp. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng hiếm muộn, vô sinh ở nam giới.

Triệu chứng phổ biến của tình trạng tinh trùng ít:

  • Giảm chức năng tình dục: xuất tinh sớm hoặc khó duy trì sự cương cứng (rối loạn cương dương)
  • Đau, sưng hoặc có khối u ở tinh hoàn
  • Số lượng lông trên mặt hoặc lông trên cơ thể giảm và xuất hiện các dấu hiệu bất thường về nhiễm sắc thể hoặc nội tiết tố.

Nguyên nhân gây ra Tinh trùng yếu và Tinh trùng ít

Việc sản xuất tinh trùng là một quá trình phức tạp, đòi hỏi tinh hoàn cũng như vùng dưới đồi và tuyến yên (cơ quan trong não bộ sản xuất hormone kích hoạt sản sinh tinh trùng) hoạt động trơn tru. Sau khi tinh trùng được sản xuất trong tinh hoàn, ống dẫn tinh sẽ vận chuyển chúng vào ống phóng tinh và chờ cho đến khi xuất ra khỏi dương vật. Bất kỳ cơ quan nào gặp trục trặc cũng có thể ảnh hưởng đến quy trình sản xuất tinh trùng. Ngoài ra, tinh trùng cũng sẽ có hình dạng, chuyển động hoặc chức năng bất thường.

Sự suy giảm về số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam giới xảy ra bởi các nguyên nhân sau đây:

  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Thói quen thức khuya, ăn uống không điều độ, ăn nhiều đồ ăn nhanh, đồ chế biến sẵn, hút thuốc lá, uống rượu bia,…đều tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh về sinh lý nói chung và tinh trùng nói riêng.
  • Các bệnh viêm nhiễm nam khoa: Theo khoa học, nếu nam giới mắc các bệnh như viêm nhiễm tuyến tiền liệt, bệnh lậu, bệnh lý tại tinh hoàn,…sẽ tác động đến tinh hoàn, gây teo và khiến số lượng, chất lượng tinh trùng suy giảm.
  • Ảnh hưởng của thuốc: Việc sử dụng một số loại thuốc điều trị toàn thân như thuốc tiểu đường; thuốc huyết áp; thuốc điều trị dạ dày được cho là có liên quan đến tình trạng tinh trùng yếu. Ngoài ra, nếu người bệnh lạm dụng các loại thuốc sinh lý quá mức sẽ gây ảnh hưởng xấu đến số lượng và chất lượng của tinh trùng.
  • Ảnh hưởng của bệnh lý tại cơ quan sinh dục: Chấn thương tại cơ quan sinh dục như giãn tĩnh mạch thừng tinh và ống dẫn tinh, nhiễm trùng tinh hoàn,….Những chấn thương này nếu không được xử lý kịp thời và đúng cách thì có nguy cơ gây ra biến chứng nguy hiểm hơn.
  • Mất cân bằng hormone: Vùng dưới đồi, tuyến yên và tinh hoàn sản xuất kích thích nội tiết tố cần thiết như testosterone để tạo ra tinh trùng. Sự thay đổi trong những hormone này, cũng như từ các hệ thống khác như tuyến giáp và tuyến thượng thận, có thể ảnh hưởng quá trình sản xuất tinh trùng;

Tinh trùng ít và tinh trùng yếu

Cách khắc phục tinh trùng yếu và tinh trùng ít

  • Phẫu thuật. Phẫu thuật chữa tắc ống dẫn tinh thường được áp dụng để khắc phục tình trạng giãn tĩnh mạch tinh hoàn. Đối với trường hợp không có tinh trùng khi xuất tinh, việc lấy tinh trùng trực tiếp từ tinh hoàn hoặc mào tinh hoàn có thể được thực hiện bằng các kỹ thuật phục hồi tinh trùng.
  • Điều trị các vấn đề quan hệ tình dục. Sử dụng thuốc hoặc trị liệu tâm lý có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản cho các tình trạng như rối loạn chức năng cương cứng hoặc xuất tinh sớm.
  • Các liệu pháp hormone và thuốc. Người bệnh có thể được khuyên sử dụng liệu pháp thay thế hormone hoặc thuốc trong trường hợp vô sinh do nồng độ một số hormone mất cân bằng hoặc các vấn đề về cách cơ thể sử dụng hormone.
  • Công nghệ hỗ trợ sinh sản. Phương pháp này bao gồm việc lấy tinh trùng qua việc xuất tinh, phẫu thuật hoặc từ các cá nhân tài trợ tinh trùng, sau đó được đưa vào đường sinh dục nữ hoặc sử dụng cho thụ tinh ống nghiệm.

Tăng sức mạnh “tinh binh” nhờ bài thuốc Tầm Khá Pêu

Vượt qua nhiều bài thuốc Đông y trị chứng tinh trùng ít, tinh trùng yếu trên thị trường, Tầm Khá Pêu là cái tên được hơn nhiều quý ông tin tưởng lựa chọn. Ngoài ra, bài thuốc sinh lý nam Tầm Khá Pêu còn có hiệu quả với nhiều bệnh về sinh lý khác như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý,…

Tinh trùng ít và tinh trùng yếu

Thận là cơ quan chủ về tinh khí, chứa tinh hoa ngũ tạng, sinh tinh dục. Thận yếu khiến tinh khí sẽ khô cạn, không thể tàng chứa tinh khí, không sinh tinh, dẫn tới tinh ít, tinh loãng, tinh trùng yếu, khó có con…

Dựa trên nguyên lý này, Tầm Khá Pêu có tác dụng phục hồi sinh lực nam từ gốc, cải thiện khả năng sinh sản cho phái mạnh bằng cách việc bổ thận, bổ tinh, xử lý tận gốc các vấn đề tinh trùng ít, tinh trùng yếu nhờ việc kết hợp nhiều dược liệu quý như tầm khá pêu, đèng toàn ngheng, đèng toàn đoài, dâm dương hoắc, nấm ngọc cẩu. Khi sử dụng tầm Khá Pêu với dạng ngâm rượu hoặc sắc thuốc, quý ông được cải thiện sinh lực nam, tăng sinh testosterone và tăng cường số lượng tinh trùng, nâng cao cơ hội thụ thai tự nhiên.


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hotline sản phẩm: 0816.210.551

Fanpage: Tầm Khá Pêu

Youtube: Tầm Khá Pêu

Shopee: LÝ SINH PHÚC CHÍNH HÃNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *