Cẩn trọng bệnh xuất tinh chậm ở nam giới

xuất tinh chậm

Nếu như xuất tinh sớm mọi người đã rất quen thuộc thì có 1 bệnh lý nữa về sức khoẻ sinh sản nam khoa như xuất tinh chậm cũng khiến cánh mày râu mất đi phong độ và tự ti. Nam giới bị xuất tinh chậm tức là phải tốn khoảng thời gian dài hơn để có được kích thích và đạt đến cực khoái, sau đó mới xuất tinh. Đây cũng là một trong các dạng rối loạn xuất tinh cần điều trị sớm, tích cực.

Mục lục

Xuất tinh chậm là gì?

Trái ngược với tình trạng xuất tinh sớm khi bản thân không kiểm soát được thời gian xuất tinh. Tuy nhiên, xuất tinh chậm cũng là một trong các bệnh rối loạn xuất tinh, khiến nam giới khó đạt đến cực khoái hoặc mất nhiều thời gian để đạt đến cực khoái.

Xuất tinh muộn có thể là tình trạng khởi phát ngay khi người bệnh trưởng thành hoặc thứ phát sau một khoảng thời gian hoạt động tình dục bình thường. Cần nhận biết đây là một dạng rối loạn xuất tinh, khiến nam giới không thể xuất tinh theo ý muốn. Không chỉ kéo dài thời gian xuất tinh, giai đoạn cuối của xuất tinh chậm còn khiến người đàn ông không thể xuất tinh dù đã đạt cực khoái.

Nguyên nhân gây ra xuất tinh chậm

Nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh muộn này rất đa dạng, có thể là vấn đề về sức khỏe tâm thần, hay sức khỏe thể chất hoặc cũng do tác dụng phụ của một số loại thuốc. Cụ thể, những nguyên nhân gây ra xuất tinh chậm bao gồm 1 số nguyên nhân sau:

Do tâm lý

xuất tinh chậm

Nguyên nhân tâm lý chiếm tỉ lệ cao trong các trường hợp xuất tinh chậm ở nam giới, nguyên nhân khởi phát ngay khi người bệnh trưởng thành và đã quan hệ tình dục lần đầu hoặc thứ phát sau một thời gian quan hệ tình dục bình thường. Những yếu tố tâm lý tiêu cực cũng dẫn đến xuất tinh chậm bao gồm:

  • Cảm giác lo sợ có thai:  khiến họ tự tạo áp lực cho bản thân, đè nén cảm xúc nên không thể đạt cực khoái và xuất tinh.
  • Cảm giác lo âu, tự tin, mặc cảm: Tình trạng tâm lý này vừa có thể gây ra xuất tinh sớm, vừa có thể gây ra xuất tinh muộn nhưng xuất tinh sớm phổ biến hơn.
  • Lo lắng về hiệu suất giao hợp: Những bạn nam không có tự tin về khả năng tình dục của bản thân hoặc từng có ký ức không tốt về hiệu suất giao hợp cũng khó đạt được cảm xúc trọn vẹn trong cuộc yêu.
  • Lo lắng về các vấn đề tôn giáo hay phong tục: Đây cũng có thể là rào cản tâm lý khiến nam giới không có cảm xúc khoái cảm và từ đó xuất tinh chậm.
  • Giảm hưng phấn tình dục có thể xuất phát từ bạn tình do đang trong trạng thái mâu thuẫn hoặc không đủ kích thích cho cảm xúc.
  • Sự khác biệt về quan hệ tình dục trong phim ảnh với thực tế, điều này thường khiến nam giới sốc và từ đó không đem lại khoái cảm trong cuộc yêu.

Nguyên nhân vật lý

Nhiều nguyên nhân xuất phát từ tình trạng sức khỏe của người bệnh có thể dẫn tới xuất tinh chậm như:

  • Dị tật bẩm sinh ảnh hưởng tới chức năng và hoạt động của các cơ quan sinh sản nam giới.
  • Bệnh lý nhiễm trùng, tiêu biểu như nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Tổn thương hoặc rối loạn dây thần kinh vùng chậu, khiến quá trình truyền tín hiệu và kiểm soát cực khoái chịu ảnh hưởng.
  • Phẫu thuật vùng liên quan, tiêu biểu như phẫu thuật tuyến tiền liệt, cắt bỏ nhiếp hộ tuyến tiền liệt hoặc loại bỏ hoàn toàn cũng ảnh hưởng đến cảm xúc đạt được khi quan hệ tình dục.
  • Bệnh lý thần kinh hoặc rối loạn liên quan như đau thần kinh, tổn thương dây thần kinh tủy sống, đột quỵ.
  • Bệnh lý hoặc rối loạn liên quan đến hormone như: rối loạn nội tiết tố tuyến giáp, testosterone thấp.
  • Xuất tinh ngược, nghĩa là nam giới vẫn xuất tinh nhưng tinh trùng không đi bình thường ra ngoài mà đẩy ngược vào bàng quang khiến họ nhầm tưởng bản thân không xuất tinh dù đã đạt cực khoái.

xuất tinh chậm

Nguyên nhân từ thuốc và chất kích thích

Một số chất có trong thuốc điều trị hoặc thức uống kích thích cũng có thể là nguyên nhân cản trở nam giới đạt khoái cảm và quá trình xuất tinh như:

  • Thuốc lợi tiểu.
  • Thuốc chống trầm cảm.
  • Thuốc điều trị huyết áp cao
  • Thuốc chống động kinh.
  • Thuốc chống loạn thần.
  • Rượu, bia, đặc biệt những người lạm dụng rượu bia thường bị ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống tình dục.

Đối với nam giới, xuất tinh chậm có thể gây ra nhiều vấn đề trong quan hệ tình dục, đặc biệt khi tình trạng ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đôi khi, do tâm lý lo lắng khi xuất tinh càng làm trầm trọng hơn tình trạng xuất tinh muộn.

Giải pháp điều trị cho người bị xuất tinh chậm

Tùy thuộc vào nguyên nhân mà biện pháp cải thiện, điều trị cho bệnh nhân xuất tinh chậm có thể khác nhau. Các biện pháp cải thiện thường áp dụng bao gồm:

  • Thay đổi thuốc gây xuất tinh chậm
  • Nếu do tác dụng phụ của thuốc điều trị, hãy giảm liều hoặc thay đổi thuốc bằng việc trao đổi với bác sĩ chuyên khoa.

Cân bằng sinh lý nam giới bằng Tầm Khá Pêu

Tầm Khá Pêu là bài thuốc bắt nguồn từ người Dao quần chẹt có tuổi đời trên 300 năm trú ngụ dưới chân núi Tản, được phục dựng và kết hợp cùng hai công thức bài thuốc tuyệt mật, hình thành lên bài thuốc bổ thận, tráng dương, giúp phái mạnh muốn là “dựng” hừng hực, sung mãn bất bại trong mọi “cuộc yêu”.

xuất tinh chậm

Với bài thuốc nguyên bản được chuyển giao từ thế hệ ông cha, lương y Lý Sinh Phúc đã phân tích đánh giá nghiên cứu chuyên sâu về tính dược của từng vị thuốc. Kết quả của những nghiên cứu là bài thuốc Tầm Khá Pêu đỉnh cao trong tăng cường sinh lý nam như Tầm Khá Pêu, Đèng toàn ngẹng, Đèng toàn đoài, sâm cau, dâm dương hoắc, nấm ngọc cẩu.

Liệu trình điều trị trong bài thuốc Tầm Khá Pêu được linh hoạt điều chỉnh dựa trên tình trạng bệnh từng người giúp tối ưu hiệu quả điều trị, đồng thời khắc phục nhiều vấn đề yếu sinh lý, suy giảm ham muốn cùng lúc.

Xem thêm về Tầm Khá Pêu tại đây


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hotline sản phẩm: 0816.210.551

Fanpage: Tầm Khá Pêu

Youtube: Tầm Khá Pêu

Shopee: LÝ SINH PHÚC CHÍNH HÃNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *