Viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng như thế nào đến sinh lý nam giới?

bÀI THUỐC TẦM KHÁ PÊU

 

  Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, hạnh phúc gia đình, gây các biến chứng nghiêm trọng như vô sinh, hiếm muộn.

 

    Viêm tuyến tiền liệt là gì?

Viêm tiền liệt tuyến là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở tuyến tiền liệt nguyên nhân do vi khuẩn hoặc không do vi khuẩn. Bệnh thường xảy ra ở nam giới độ tuổi trung niên, phát triển khá nhanh dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý của nam giới, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày cũng như cuộc sống tình dục của cánh mày râu. Tuỳ vào tình trạng chia làm 2 dạng viêm tiền liệt tuyến cấp tính và mãn tính.

 

   Nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt?

Viêm tuyến tiền liệt thường xuất hiện sau nhiễm trùng ngược dòng của viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn hoặc các vị trí lân cận vùng trực tràng. Vi khuẩn gây bệnh chủ yếu là các vi khuẩn gram (-) của đường tiêu hóa và sinh dục tiết niệu như Ecoli. Bệnh xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân bao gồm cả khách quan và chủ quan:

  • Chèn ép tuyến tiền liệt: nam giới ngồi xe đạp nhiều dẫn đến tăng áp lực lên tuyến tiền liệt làm máu không lưu thông gây kích thích phía trên của tuyến tiền liệt và niệu đạo
  • Sung huyết tuyến tiền liệt do bị chấn thương
  • Quan hệ tình dục không điều độ: nam giới quan hệ tình dục với tần số cao trong thời gian ngắn dẫn tới rối loạn xuất tinh gây sung huyết và giãn nở tuyến tiền liệt quá mức.
  • Quan hệ tình dục không an toàn: nam giới quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn với bạn tình; quan hệ nhiều bạn tình hoặc đồng giới có nguy cơ cao viêm tuyến tiền liệt cũng như lây nhiễm các bệnh xã hội (lậu, giang mai, sùi mào gà,..)

 

bÀI THUỐC TẦM KHÁ PÊU

 

    Những ảnh hưởng của viêm tuyến tiền liệt

Bệnh gây ra nhiều triệu chứng xung quanh cơ quan sinh dục nam tuỳ thuộc vào vi khuẩn và cấp độ. Với viêm tuyến tiền liệt mắc do vi khuẩn chia ra 2 cấp độ: cấp tính và mãn tính.

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính xuất hiện với những triệu chứng như:

  • Tiểu khó, thường phải cố rặn ra, không đi tiểu được ngay, khi tiểu thường có cảm giác buốt, rát.
  • Đau vùng bẹn bìu, xương mu hoặc xung quanh “cậu nhỏ”
  • Có thể xuất hiện máu ở trong nước tiểu và tinh dịch
  • Có trường hợp rối loạn chức năng khi giao hợp như đau buốt khi xuất tinh hoặc rối loạn về sự co cứng dương vật, đau đớn khi xuất tinh
  • Người bệnh thấy rét như bị cúm, ớn lạnh

 

 

Khi người bệnh ở tính trạng nặng hơn, bệnh sẽ nâng lên cấp độ mãn tính. Bên cạnh triệu chứng trên còn xuất hiện thêm:

  • Cảm giác khó chịu ở vùng bụng dưới hoặc tinh hoàn
  • Đau tinh hoàn, đau vùng dưới thắt lưng, tiểu nhiều lần liên tiếp
  • Nước tiểu có màu đục có thể kèm theo cả máu.

Ngoài viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn, người bệnh cũng có thể bị bệnh không do vi khuẩn gây nên nếu xét nghiệm nước tiểu và tinh dịch không phát hiện vi khuẩn. Triệu chứng điển hình của bệnh tương tự như viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn cấp tính.

Những triệu chứng như tiểu buốt,tiểu rát,..tưởng chừng bình thường nhưng lại là dấu hiệu của nhiều căn bệnh sinh dục. Vì vậy chúng ta không được chủ quan từ những dấu hiệu nhỏ nhất để kịp thời phát hiện và phòng ngừa, chữa bệnh.

 

XEM THÊM: CẢNH BÁO: NẤM VÙNG KÍN Ở NAM GIỚI

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *