Tỉ lệ tinh trùng bao nhiêu chứng tỏ chức năng sinh sản của nam giới đang khoẻ mạnh

TAM_KHA_PEU

TAM_KHA_PEU

Số lượng và chất lượng tinh trùng là cơ sở để đánh giá sức khoẻ sinh sản của nam giới. Nếu một trong 2 chỉ số này bất thường cần tìm ra nguyên nhân và điều trị ngay. Vậy tỉ lệ tinh trùng bao nhiêu chứng tỏ chức năng sinh sản của nam giới đang khoẻ mạnh? Hãy cùng Tầm Khá Pêu tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

 

  1. Tinh trùng sinh ra từ đâu?

 Tinh trùng được sinh ra trong các ống nhỏ và cuộn chặt được gọi là các ống sinh tinh tại tinh hoàn. Quá trình để sản xuất ra “tinh binh” là một quá trình kéo dài và liên tục. Ở trong tinh hoàn, tinh trùng trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau.

2.   Tỉ lệ tinh trùng của nam giới khoẻ mạnh là bao nhiêu?

    Chất lượng tinh trùng được đánh giá qua rất nhiều chỉ số. Những chỉ số thường được xét là sự ly giải, màu sắc, thể tích, độ pH, mật độ, và tỉ lệ sống của tinh tùng,..

    Tinh dịch phóng tinh ở điều kiện môi trường thường tự hoá lỏng, còn gọi là sự ly giải trong 15-60 phút. Màu sắc của tinh dịch thường có màu trắng đục hoặc xám đục. Thông thường, mỗi lần xuất tinh ở nam giới sẽ cho ra khoảng 1,5 đến 5ml tinh dịch. Trong đó có chứa ít nhất khoảng bốn mươi triệu tinh trùng cho một lần xuất tinh.

    Tỷ lệ tinh trùng sống là yếu tố tiên quyết để dẫn đến quá trình thụ thai diễn ra thành công. Giá trị tối thiểu cho tinh trùng sống là 58%, tương đuowng khoảng 15 triệu tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch.

     Trong trường hợp nam giới xuất tinh ít hơn 15 triệu tinh trùng cho mỗi ml hoặc ít hơn 39 triệu tinh trùng cho một lần xuất tinh có thể được xếp vào nhóm tinh trùng ít. Ngoài ra, số lượng tinh trùng được đánh giá cao bất thường có thể lớn hơn 200 triệu tinh binh cho mỗi ml tinh dịch.

Số lượng tinh trùng quá ít hoặc quá nhiều đều ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản của nam giới. Do vậy, các cặp vợ chồng đang gặp khó khăn về việc thụ tinh, sinh con  nên đi khám sớm nhất có thể để để kiểm tra sức khỏe của cả hai người.

 

   3.  Dấu hiệu nhận biết tinh trùng ít

 

Tinh trùng có kích thước vô cùng nhỏ bé được chứa trong tinh dịch. Đây là môi trường giúp tinh trùng tồn tại và di chuyển tìm trứng để thụ tinh. Do đó, chúng ta không thể sử dụng mắt thường để quan sát hoặc ước lượng số tinh trùng có trong tinh dịch được xuất ra trong mỗi lần mà cần xét nghiệm kiểm tra. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu có thể nhìn bằng mắt thường để nhận biết được chất lượng tinh trùng như: màu sắc của tinh dịch có trắng đục như bình thường, số lượng tinh trùng quá ít dù trước đó không quan hệ thường xuyên, hoặc màu sắc của tinh dịch bất thường có thể liên quan đến viêm nhiễm hoặc người nam giới bị mắc các bệnh lý nam khoa.

 

 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để hỗ trợ tăng cường chất lượng tinh trùng nam. Những sản phẩm thuốc nam từ thiên nhiên lành tính được nhiều người tin dùng và đem lại hiệu quả cao. Bài thuốc Tâm Khá Pêu tổng hoà từ 10 vị thuốc quý, được coi là “bảo bối” giữ gìn hạnh phúc gia đình của cánh mày râu.

 

   4. Cải thiện chất lượng tinh trùng bằng bài thuốc Tầm Khá Pêu

 

tAM_KHA_PEU

 

Bài thuốc Tầm Khá Pêu là bài thuốc nam đặc trị cho các bệnh nhân đang gặp tình trạng bị yếu sinh lý và rối loạn cương dương,.. Sản phẩm được sản xuất dựa trên sự kết hợp của hơn 10 loại thảo dược tự nhiên sinh trưởng tại vùng núi Ba Vì như nấm ngọc cẩu, sâm cau, địa ùi, đèng toàn ngheng, dâm dương hoắc,..

 

Tầm Khá Pêu được xây dựng từ lương y Lý Sinh Phúc. Bài thuốc được mở bán độc quyền tại HTX Thuốc nam họ Lý Ba Vì do lương y Lý Sinh Phúc làm chủ nhiệm có địa chỉ tại thôn Yên Sơn – Ba Vì – Hà Nội có số hotline 0816.210.551.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *