Những món ăn đang phá huỷ tinh binh của bạn!

Việc bồi bổ sức khoẻ sinh sản qua món ăn hàng ngày là phương pháp vô cùng an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên, một số món ăn trông có vẻ bình thường nhưng lại đang âm thầm phá huỷ đoàn “tinh binh” của cánh mày râu. Cùng Tầm Khá Pêu điểm danh các món ăn ấy trong bài viết dưới đây.

 

tam_kha_peu_1

 

 

  1. Bánh kẹo ngọt

Trong các loại bánh quy, bánh ngọt, bánh kem,.. và các món ăn chiên rán như khoai tây chiên, bánh rán, mì gói,..có chứa nhiều axit béo trans fat. Loại axit này làm giảm nội tiết tố nam, ảnh hưởng tiêu cực đến tinh trùng, làm gián đoạn phản ứng của tinh trùng ở trong cơ thể. Vì vậy, anh em nên hạn chế việc ăn đồ ngọt nhất có thể để bảo vệ cho tinh binh luôn khoẻ mạnh nhé!

 

    2. Đậu phụ

Ông bà ta thường khuyên con trai không nên ăn nhiều đậu phụ và các sản phẩm từ đậu nành như nước đậu, sữa đậu,..là hoàn toàn có cơ sở. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường đại học Havard, việc “nạp” đậu phụ mỗi ngày vào cơ thể có thể khiến số lượng tinh binh của nam giới giảm đáng kể. Nghiên cứu này cũng chỉ rõ các món ăn từ đậu chứa rất nhiều estrogen và isoflavone, ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản và sự cân bằng hoocmon của nam giới, đặc biệt là quá trình hình thành nên tinh trùng.

Bên cạnh đó, một số công trình nghiên cứu tại Trung Quốc cũng nêu rõ việc ăn nhiều đậu phụ sẽ khiến khả năng “chỉ 12 giờ” của cậu nhỏ thấp hơn 4,46 lần những người không ăn hoặc ít ăn đậu phụ.

 

tam_kha_peu

 

  1. Trà sữa trân châu

Trà sữa không chỉ là sở thích của các chị em mà cũng là đồ uống yêu thích không ít các anh. Tuy nhiên, trà sữa chân trâu đang được bày bán trên thị trường phần lớn đều được chế biến từ tinh sữa, vani, phẩm màu và bột lọc. Trong tinh sữa chứa rất nhiều dầu thực vật bị hydro hoá và các loại axit béo luân chuyển. Axit này ngăn cản quá trình bài tiết hoocmon, ảnh hưởng đến sự hoạt động của các “tinh binh”.

 

  1. Bia rượu

Đồ uống có cồn như rượu, bia,..không chỉ làm đàn ông say xỉn mà còn khiến họ khó có con. Đồ uống này có thể làm giảm testosterone, làm giảm lượng tinh trùng và chứa hoá chất giống như estrogen tự nhiên của môi trường. Việc testosteone bị giảm và oestrogen tăng cao ảnh hưởng xấu tới hoạt động của tinh trùng khi đi vào cơ thể của người phụ nữ, nguy cơ gây vô sinh.

 

tam_kha_peu

 

  1. Nội tạng động vật

Rất nhiều người có sở thích ăn nội tạng của động vật như lòng lợn, cật lợn,.. Theo nghiên cứu của đội ngũ bác sĩ tại 1 bệnh viện ở Đài Loan, nam giới không nên ăn cật lợn, bò, dê bởi trong đó chứa kim loại nặng cadimiun rất dễ gây vô sinh. Nếu nam giới vừa ăn món ăn này kết hợp việc nghiện thuốc lá thì nguy cơ bị vô sinh lên tới 60%. Nghiên cứu này cũng đã chứng minh cadmiun cũng ảnh hưởng tới các nhiễm sắc thể, ngăn cản trứng thụ tinh và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Tinh trùng nam giới phụ thuộc rất lớn vào chế độ ăn uống. Việc ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp tinh trùng luôn khoẻ, tăng tỉ lệ có con cho cả hai vợ chồng. Bởi vậy, cánh mày râu hãy loại bỏ ngay những món ăn trên ra khỏi thực đơn hàng ngày để giúp cho tinh binh luôn được khoẻ mạnh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *