Thức khuya ảnh hưởng thế nào đến sinh lý nam gi

Thức khuya là thói quen xấu rất nhiều bạn trẻ hiện nay mắc phải để lại nhiều hậu quả khôn lường. Thức khuya ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ, đặc biệt là sinh lý nam giới. Cụ thể ra sao, hãy cùng Tâm Khá Pêu tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Thức khuya gây yếu sinh lý có đúng không?

 

Trong nhịp sống bận rộn của cuộc sống thường nhật, khi thời gian dành cho công việc đã hết trọn vẹn 1 ngày, mọi người thường xuyên thức khuya để có thêm thời gian cho bản thân. Do vậy, khi đến thời gian vợ chồng, nhiều người vì quá mệt mỏi mà giảm ham muốn, dần dần hình thành bệnh sinh lý.

 

Yếu sinh lý là tình trạng bị suy giảm khả năng tình dục của nam giới. Có không ít trường hợp còn làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Theo một nghiên cứu đã được thực hiện tại Đan Mạch giữa 2 nhóm nam giới có thời gian đi ngủ chênh lệch nhau, nhóm nam giới có thói quen đi ngủ trước 22 giờ 30 có chất lượng tinh trùng tốt hơn 4 lần những người có thói quen đi ngủ muộn sau 23 giờ.

 

Bên cạnh đó, tại Đại học Boston cũng có 1 nghiên cứu cho rằng việc thức khuya liên tục sẽ khiến nồng độ testosterone trong cơ thể giảm xuống khoảng 10-15%. Sự suy giảm hoocmon sinh lý khiến cho khả năng tình dục của nam giới giảm đi, đồng tác động tiêu cực đến các hoạt động sống khác trong cơ thể.

 

tam_kha_peu_thuc_khuya_ly_sinh_phuc

 

Tại sao thức khuya gây yếu sinh lý?

Đồng hồ sinh học của cơ thể gồm 24 giờ, riêng thời gian dành cho giấc ngủ chiếm khoảng một phần ba. Ngủ là khoảng thời gian giúp cơ thể phục hồi thể chất và tinh thần sau 1 khoảng thời gian làm việc mệt mỏi. Giấc ngủ ở mỗi khung giừo khác nhau sẽ mang lại những hiệu quả nhất định

Giấc ngủ từ 0 giờ – 1 giờ sáng: Thời gian lấy lại năng lượng, tinh thần cho cơ thể..

Giấc ngủ từ 1 giờ sáng đến 5 giờ sáng: Thời gian để cơ thể sản sinh các tế bào mới, thay thế các tế bào già mất đi. Từ đó giúp tăng cường miễn dịch, tăng khả năng hoạt động của tuyến nội tiết.

Do vậy, nếu không ngủ đủ giấc và đúng giờ trong khoảng thời gian dài, sức khỏe cùng testosterone sẽ đi xuống một cách rõ rệt và nhanh chóng. Đây chính là một trong những nguyên nhân chủ quan quan trọng gây yếu sinh lý ở nam giới.

 

tam_kha_peu_thuc_khuya_ly_sinh_phuc

 

Giải pháp

Để phòng ngừa yếu sinh lý do thức khuya ở nam giới, phương pháp nhanh và hiệu quả nhất chính là luyện tập thói quen đi ngủ đúng giờ để cơ thể có thể hồi phục hiệu quả. Bạn nên loại bỏ các chất kích thích, tránh xa các thiết bị điện tử có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ để đảm bảo cho mình một giấc ngủ chất lượng thay vì sử dụng quá nhiều thời gian trên mạng xã hội hay cho công việc.

Ngoài ra, tại HTX thuốc nam họ Lý Ba Vì, sản phẩm thuốc nam Tầm Khá Pêu chuyên điều trị yếu sinh lý cũng là một sự lựa chọn bạn nên cân nhắc. Tầm Khá Pêu có thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính, được chế biến thủ công từ thảo dược được hái từ đỉnh núi Ba Vì. Bạn có thể tham khảo và mua hàng tại đây.

 

Thức khuya là thói quen xấu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ sinh sản và cuộc sống vợ chồng,

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *