Tại sao nam giới không nên ăn đậu ?

tam_kha_peu_ly_sinh_phuc

 

Đậu phụ là món ăn quen thuộc trên mâm cơm gia đình Việt, nhất là vào mùa hè bởi tính mát lành của nó. Tuy có nguồn gốc 100% tự nhiên nhưng không phải ai ăn đậu phụ cũng tốt, đặc biệt là cánh mày râu.

Dân gian truyền tai nhau rằng, nếu đàn ông ăn nhiều đậu phụ có thể dẫn tới vô sinh. Ngoài ra, việc lạm dụng ăn quá nhiều đậu cũng gây nên những căn bệnh mà bạn không ngờ tới.

 

an_dau_phu_tam_kha_peu

  1. Dễ bị xơ vữa động mạch

Hầu hết các sản phẩm từ đậu nành, trong đó có đậu phụ đều chứa nhiều methionin, khi có xúc tác, loại axit amin này có thể chuyển hoá thành cystein làm tổn hại đến tế bào bên trong thành động mạch khiến Cholesterol và chất béo trung bình Triglyceride lắng đọng trong thành gây xơ vữa động mạch.

  1. Làm bệnh Gout nặng hơn

Trong đậu chứa khá nhiều chất Purine, đối với những người đã và đang bị bệnh gout, nếu việc đào thải purine thất thường sẽ khiến nồng độ axit uric trong máu cao, từ đó khiến bệnh lý ngày càng nặng hơn.

  1. Thiếu Iot

Iot là chất quan trọng của cơ thể con người. Trong quá trình sản xuất đậu phụ từ đậu nành sẽ xuất hiện chất saponin khiến lượng iot trong cơ thể bài tiết nhanh hơn, từ đó dẫn đến thiếu iot.

 

an_dau_phu_tam_kha_peu_ly_sinh_phuc

 

  1. Ảnh hưởng đến thận

Trong điều kiện bình thường, khi protein thực vật được đưa vào trong cơ thể sẽ trải qua quá trình chuyển hoá sẽ phân giải thành nito, bài tiết ra ngoài qua thận. Với những người đã có tuổi, chức năng này của thận sẽ giảm sút đáng kể, nếu không cân bằng ăn uống phù hợp, ăn nhiều đậu tương đương việc nạp protein thực vật vào cơ thể, từ đó chất thải nito tăng cao, khiến quá trình bài tiết của thận khó khăn và nặng nhọc hơn.

  1. Gây nguy cơ vô sinh

Có rất nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của đậu phụ đối với sức khoẻ sinh sản của nam giới. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết luận hoàn toàn chính xác. Ở Anh có một nghiên cứu đã chỉ ra trong đậu có chứa chất hoá học thực vật gây hại cho “tinh binh” nam giới.

Đối với phái mạnh, các nội tiết tố nam và các hoocmon như testosterone quyết định đến sức mạnh và sự quyến rũ của họ. Tất cả sự thay đổi bất thường về nội tiết tố nam hoặc sự hoạt động không bình thường của tuyến sinh dục có nguy cơ làm hoocmon nam thay đổi, dẫn gần hơn đến vô sinh.

an_dau_phu_tam_kha_peu_ly_sinh_phuc

 

Ngoài ra, theo các nghiên cứu gần đây của Đại học Harvard, nếu đàn ông thường xuyên ăn đậu nành và các chế phẩm của nó như đậu phụ, sữa đậu nành,.. sẽ có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản do trong đậu nành chứa chất Isoflavone Phytoestrogen, dẫn đến suy giảm khả năng sinh sản, thậm chí dẫn đến vô sinh.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *