Đàn ông có bị hội chứng tiền mãn kinh không

Chúng ta đã nghe nhiều đến hội chứng tiền mãn kinh ở phái nữ, tuy nhiên hội chứng này ở phái mạnh vẫn còn xa lạ, chưa có nhiều người biết tới. Mãn kinh nam biểu đạt cho tình trạng nồng độ testosterone giảm làm suy giảm ham muốn tình dục ở cánh mày râu.

Hiện tượng mãn kinh nam

Hiện tượng này không đột ngột xuất hiện như ở các chị em mà âm thầm dần giảm nồng độ hormone khi dần lớn tuổi. Nếu như chị em bước vào giai đoạn tiền mãn kinh sẽ mất đi khả năng sinh con thì ảnh hưởng ở cánh mày râu không quá rõ ràng. Khoảng sau 30 tuổi trở đi, anh em sẽ dần giảm nồng độ hormone này.

Tình trạng mãn kinh nam xảy ra khi nào

Vào thời kỳ dậy thì, cũng như phái nữ, phái nam bắt đầu có những  thay đổi cả về bên trong và bên ngoài. Điều này xảy ra do sự tăng trưởng của các hormone trong cơ thể, đặc biệt là testosterone. Dáng hình nam giới sẽ cao lớn hơn, giọng vỡ thành trầm hơn, cơ quan sinh dục phát triển và hoàn thiện, bắt đầu sản sinh ra tinh trùng.

Nồng độ testosterone đạt đến độ đỉnh cao vào khoảng những năm 20 tuổi. Cơ địa mỗi người mỗi khác, nhưng trung bình từ 35 tuổi trở đi, nồng độ hormone này bắt đầu giảm dần.

Biểu hiện khi tình trạng mãn kinh nam xảy ra

Rối loạn chức năng sinh dục

Chất lượng và số lượng tinh trùng bắt đầu giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thụ thai, gây vô sinh, hiếm muộn.

Nồng độ hormone testosterone giảm cũng dẫn tới tình trạng rối loạn cương dương, gây ra nhiều bất lợi cho sinh hoạt thường ngày của phái mạnh.

Rối loạn chuyển hoá

Khi bước vào giai đoạn sau 40 tuổi, nam giới dễ bị mắc phải những căn bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu.

Việc nồng độ testosterone giảm cũng khiến cho cánh mày râu dễ có nguy cơ mắc phải các căn bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, mạch vành, suy tim, tiểu đường.

Rối loạn xương khớp

Nồng độ testosterone giảm khiến xương dễ bị loãng khi tuổi già, cơ thể kém dẻo dai và tình trạng lão hoá cũng diễn ra nhanh hơn.

Rối loạn tâm lý

Việc giảm nồng độ testosterone cũng khiến anh em dễ mắc phải các bệnh tâm lý như trầm cảm, cáu kỉnh, mất trí nhớ,…

Làm thế nào để cải thiện tình trạng mãn dục nam

Theo các bác sĩ chuyên môn, chúng ta không nên tự bổ sung loại hormone này vì có nhiều rủi ro cho sức khoẻ, đặc biệt là có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Các biện pháp có  thể làm tăng loại hormone này gồm:

Miếng dán trên da

Testosterone dạng gel

Dạng viên nang

Dạng tiêm

Tuy nhiên vẫn có cách vô cùng an toàn mà vẫn đạt được hiệu quả mà anh em mong muốn, đó là sử dụng sản phẩm Tầm Khá Pêu của Hợp tác xã thuốc Nam họ Lý Ba Vì. Sản phẩm được tổng hoà từ 100% các loại thảo dược quý. Trong đó có thể kể đến như tầm khá pêu, nấm ngọc cẩu, sâm cau, đèng toàn ngheng, địa ùi, ngồng chan,… Sản phẩm có công dụng đại bổ nguyên khí, bồi bổ ngũ tạng, giúp tăng cường sinh lực, ăn ngon ngủ ngon hơn. Đây sẽ là một trợ thủ đắc lực cho anh em trong quá trình cải thiện tình trạng mãn dục nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *