Thủ dâm gây hại đến sức khỏe nam giới như thế nào?

tác hại của việc thủ dâm mất kiểm soát

Thủ dâm, hay còn được gọi là tình dục một mình hay (tự sướng) tuy có những lợi ích nhất định nhưng nếu như không kiểm soát, trở thành thói quen khó bỏ cũng dễ gây ra nhiều hệ lụy đối với sức khỏe.

Mục lục

Thế nào là thủ dâm ?

Thủ dâm  hay còn được gọi là tình dục một mình, đây là hành vi tự kích thích bộ phận sinh dục của chính mình để mang lại khoái cảm, thường được áp dụng trong lúc tò mò muốn khám phá, hay lúc trống vắng khi chưa có đối tác để thực hiện việc quan hệ tình dục thực sự.

Tại sao thủ dâm lại hay gây nghiện

Thủ dâm thường gặp ở những thanh niên trẻ chưa có bạn tình hoặc chưa vợ, do khát khao và thiếu thốn về cảm xúc tình dục, nên những người này thường chọn hình thức thủ dâm ( tình dục một mình)  là một cách thức để giải tỏa cảm xúc cho dục vọng của mình.

Tại sao thủ dâm hay gây nghiện
Tại sao thủ dâm hay gây nghiện

Thủ dâm có đem lại lợi ích không?

Thủ dâm cũng đem lại một số ưu điểm như : Giúp giải tỏa tâm lý, giúp giảm bớt cảm giác bức xúc tình dục, giúp hạn chế được những rối loạn hành vi tình dục quá khích như: Quấy rối tình dục, hiếp dâm… Hơn nữa đây cũng được coi là cách rất hữu ích để tránh lây nhiễm các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục…

Nhưng cũng chính do sự kích thích mạnh mẽ của cảm xúc và hưng phấn tình dục quá độ trong luc sthur dâm sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng lạm dụng. Bình thường tần suất thủ dâm cũng chỉ nên tuần một lần, nếu làm nhiều hơn sẽ rất dễ bị lạm dụng và sa đà vào việc này.

Thủ dâm gây hệ lụy gì?

Việc sa đà và lạm dụng thủ dâm sẽ gây tác hại rất lớn đối với sức khỏe, tâm lý, trí tuệ, tương lai của người đó đặc biệt là đối với trẻ em vị thành niên đang trong độ tuổi học tập. Điển hình một số tác hại của thói quen này như

Rối loạn tâm lý

Hầu hết các trường hợp thủ dâm thường có cảm giác tội lỗi. Người lạm dụng thủ dâm thường sẽ sống thu mình, ít nói ngại giao tiếp, mất đi niềm tin vào cuộc sống từ đó dẫn tới những rối loạn tâm lý, điều này sẽ kéo theo những rối loạn về tình dục như : rối loạn xuất tinh, rối loạn cương…).

Thu mình tự ti

Sự mặc cảm tự ti, sống thu mình này không những sẽ làm phát sinh thêm bệnh mà còn làm trầm trọng thêm những bệnh lý thực thể người bệnh cũng như làm cho việc điều trị bệnh lý sẽ khó khăn hơn

Rối loạn xuất tinh khoái cảm

Lạm dụng thói quen thủ dâm thường dẫn tới những rối loạn xuất tinh ở hai thái cực: Một là xuất tinh sớm là thái cực rất hay gặp hai là khó xuất tinh hoặc thậm chí không xuất tinh

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là vì hành vi thủ dâm được tạo lập bằng bàn tay, tần suất ma sát cao và những lực tác động nhanh và rất lớn, sự kích thích này đến thường xuyên sau đó hình thành như một thói quen và lối mòn nên rất khó thay đổi. 

Khi có đối tác tình dục thì những tác động và kích thích hiện tại không mạnh mẽ như lúc thủ dâm. Nên sẽ không tạo được khoái cảm không đáp ứng tình dục thực tế và dẫn tới những rối loạn xuất tinh không theo ý muốn. Đã có không ít trường hợp bị xuất tinh sớm có tiền sử lạm dụng thủ dâm đã đến các phòng khám chuyên về nam khoa để điều trị rối loạn này, ngoài ra cũng có không ít trường hợp không xuất tinh được khi quan hệ tình dục với đối tác nhưng thủ dâm thì vẫn xuất được ra. Điều này gây nguy hiểm nghiêm trọng đến quá trình thụ thai.

tác hại của việc thủ dâm mất kiểm soát
Tác hại của việc thủ dâm mất kiểm soát

Khả năng tình dục trở nên yếu ớt

Khả năng tình  dục bị suy giảm qua việc lạm dụng thủ dâm quá nhiều, lạm dụng thói quen này sẽ làm cho các khối cơ và mạch máu của dương vật bị hoạt động quá mức dẫn tới rối loạn vận mạch ở các mạch máu đến và đi của tinh hoàn, sự rối loạn này thường là việc co mạch động mạch tinh hoàn, động mạch thể hang, ứ trệ máu tĩnh mạch dẫn tới đau tức tinh hoàn, đau tức dương vật.

Ngoài ra các tuyến sinh dục cũng bị hoạt động quá mức sẽ dẫn tới các hormone và các chất dẫn truyền thần kinh luôn luôn trong tình trạng bị huy động khẩn cấp mà chưa có đủ thời gian hồi phục hay tái tạo dẫn tới các suy giảm tình dục ngày một rõ rệt hơn.

Giảm sút khả năng sinh sản

Thủ dâm nhiều, xuất tinh nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn và kéo dài hàng tháng, hàng năm sẽ dẫn tới việc các tế bào sinh tinh bị khai thác kiệt quệ mà không kịp tái tạo, tình trạng thiếu máu đến tinh hoàn do các động mạnh tinh hoàn co lại mỗi khi hoạt động tình dục quá mức, tình trạng rối loạn nội tiết cũng xuất hiện từ việc hoạt động quá mức này, do đó sớm muộn sẽ làm giảm khả năng sinh tinh. 

Dấu hiệu báo hiệu tình trạng suy giảm khả năng sinh sản bằng cảm quan có thể thấy đó là tinh dịch xuất ra sẽ ngày một ít đi và loãng. Nếu không được điều chỉnh mà cứ kéo dài liên tục dẫn tới vô sinh do suy tinh hoàn.

Thủ dâm quá độ có thể gây mất khả năng sinh sản
Thủ dâm quá độ có thể giảm sút khả năng sinh sản

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hotline sản phẩm: 0816.210.551

Fanpage: Tầm Khá Pêu

Youtube: Tầm Khá Pêu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *