Tinh dịch màu xanh cảnh báo bệnh gì

tinh trùng khoẻ mạnh

Tinh dịch thường có màu trắng xám với kết cấu giống như thạch. Màu sắc tinh dịch phản ánh sức khỏe sinh sản của đàn ông. Nếu màu sắc bất thường như tinh dịch màu xanh thì nam giới cần đi khám để tìm ra nguyên nhân chính xác.

Mục lục

Tinh dịch bình thường có màu gì?

Tinh dịch là hỗn hợp của tinh trùng và dịch do nhiều tuyến sinh dục tạo ra như túi tinh, mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt. Tinh dịch chứa nhiều chất bảo vệ, nuôi dưỡng tốt nhất cho tinh trùng, do đó hỗn hợp này có dạng đặc sánh, màu trắng đục, nhớt nhất định.

Nam giới có quá trình xuất tinh bình thường, từ 2-3 lần/ tuần. Sau khi tinh dịch được xuất ra ngoài thường có màu trắng như sữa hoặc trắng xám. Nếu thời gian xuất tinh hoặc quan hệ quá lâu tinh trùng có thể ngả màu vàng. Khi xuất tinh, tinh trùng có độ keo, độ quánh, nếu để sau 20 phút có thể loãng.

tinh dịch bình thường màu trắng xám

Chúng ta biết rằng trong quá trình xuất tinh, tinh trùng phải vượt qua từ tinh hoàn đến mào tinh, sang ống dẫn tinh, đưa đến túi tinh và ống phóng tinh, sang niệu đạo, hành niệu đạo. Dưới áp lực của hành niệu đạo mới phóng tinh dịch ra bên ngoài. Trong quá trình này, những tổn thương trên đường đi có thể gây ảnh hưởng đến màu sắc và chất lượng tinh dịch. 

Hoặc quá trình viêm nhiễm, hay các bệnh lý liên quan cũng ảnh hưởng màu sắc tinh dịch. Hoặc tinh dịch có màu xanh sẽ nghi ngờ có tình trạng viêm nhiễm túi tinh hoặc cơ quan sinh dục. Do đó cần nhận biết ngay để có phương pháp chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tinh dịch màu xanh liên quan đến những bệnh gì?

Màu sắc tinh dịch bình thường có màu trắng sữa, trắng xám, đôi khi màu vàng. Nhưng khi màu sắc chuyển đổi như màu xanh, màu đỏ thì gợi ý các bệnh lý tiền liệt tuyến, viêm tiền liệt tuyến, ung thư tiền liệt tuyến, viêm/ung thư túi tinh hoặc các bệnh lý ở đường niệu đạo.

Nếu xuất tinh một cách đều đặn, 2-3 lần/ tuần thì tinh trùng có độ quánh. Nhưng nếu xuất tinh quá nhiều lần trong ngày hoặc liên tục, độ quánh có thể giảm đi.

tinh dịch màu xanh

Nếu tinh dịch có màu xanh đậm, vàng xanh kèm theo tinh hoàn sưng to, đau rồi lan sang vùng bẹn, đó là dấu hiệu của viêm niệu đạo hoặc bệnh lậu. Việc không vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, lan sâu vào niệu đạo, ống dẫn tinh gây viêm tinh hoàn, làm sưng to, bọng mủ ở tinh hoàn. Chất mủ này làm cho tinh dịch có màu xanh.

Bên cạnh đó, những người bị lậu, viêm niệu đạo thường tiểu buốt, tinh dịch có mùi khó chịu. Nếu để lâu, tình trạng viêm nhiễm sẽ gây teo tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh, dẫn đến vô sinh nam.

Phương pháp điều trị tinh trùng bất thường

Những hậu quả mà tình trạng tinh trùng bất thường để lại là vô cùng nghiêm trọng và nguy hiểm nên việc điều trị tinh trùng bất thường phải được tiến hành càng sớm càng tốt. Do vậy, ngay khi có các triệu chứng tinh trùng bất thường nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo Đông y, nam giới mắc các vấn đề về sinh sản và và sinh lý, kể cả bệnh tinh trùng yếu đều do các cơ quan như tim, gan, thận quyết định. Do đó, các bài thuốc được áp dụng cũng đều nhằm mục đích tác động vào thận, giúp bổ khí huyết và tạng phủ.

XEM THÊM: Tầm Khá Pêu hỗ trợ chứng yếu sinh lý nam giới

điều trị tinh trùng bất thường

Các bài thuốc Đông y đều sử dụng các loại thảo dược tự nhiên.Vì thế nó được xem là an toàn và ít khi gây tác dụng phụ nên phù hợp để dùng cho nhiều trường hợp. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, khi áp dụng các bài thuốc Đông y chữa tinh trùng yếu, bệnh nhân cần chú ý một số điều sau đây:

  • Những bài thuốc chữa tinh trùng yếu bằng Đông y thường không đem đến hiệu quả tức thì mà cần phải áp dụng trong thời gian dài. Do đó, hãy sử dụng thuốc thường xuyên và trong thời gian dài để nó mang đến tác dụng như mong muốn.
  • Bổ sung thêm cho cơ thể các thực phẩm tốt cho sức khỏe và tinh trùng, nhất là các loại cá, rau xanh và trái cây tươi.
  • Hạn chế hoặc tránh sử dụng các loại đồ uống có cồn, có gas, thực phẩm được chế biến sẵn, các món cay nóng hoặc nhiều dầu mỡ.
  • Với nam giới, không nên tắm nước quá nóng, không cất điện thoại vào túi quần để tránh ảnh hưởng tới quá trình sinh tinh.
  • Mặc các bộ quần áo rộng rãi, thoải mái.
  • Thường xuyên tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho bản thân. Tuy nhiên, chỉ nên luyện tập ở mức độ vừa phải để không làm giảm số lượng tinh trùng.

Trên đây là những bài thuốc chữa tinh trùng yếu bằng Đông y và một số điều cần lưu ý. Nếu không được điều trị sớm, tình trạng này có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng, thậm chí gây vô sinh. Để  tránh gặp phải những vấn đề này, tham khảo những thông tin trên đây để chủ động chữa trị và phòng bệnh cho bản thân là việc cần thiết.


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hotline sản phẩm: 0816.210.551

Fanpage: Tầm Khá Pêu

Youtube: Tầm Khá Pêu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *