6 thói quen nam giới nên thay đổi nếu không muốn bị vô sinh

thói quen nam giới vô sinh

Thói quen nam giới ít ai để ý nếu được lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ là “hung thủ” gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Một người đàn ông khỏe mạnh sản xuất trung bình từ 15-200 triệu tinh trùng/ml tinh dịch. Tuy nhiên, số lượng và chất lượng tinh trùng có thể bị suy giảm vì những thói quen sinh hoạt nguy hại hàng ngày.

Mục lục

Thường xuyên dùng đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn

Các loại đồ ăn đã qua chế biến như thịt xông khói, xúc xích, giăm bông… có khả năng gây tăng cân mất kiếm soát, làm gia tăng các gốc tự do trong máu. Chúng cũng là nguyên nhân khiến tinh trùng bị huỷ hoại và suy giảm sự hình thành, phát triển.

Việc tiêu thụ chất béo bão hoà cũng làm giảm hàm lượng testosterone và giảm chức năng tinh hoàn, ảnh hường đến sự sinh sản tinh trùng.

thói quen nam giới vô sinh

Uống nhiều rượu bia

Đồ uống có cồn nếu hấp thụ quá nhiều sẽ trực tiếp phát huỷ các ống sinh tinh, phá huỷ gan  và làm gia tăng các chất độc trong máu cũng như các gốc tự do có hại. Thường xuyên uống nhiều rượu gây suy giảm ham muốn ở nam giới, là một trong những nguyên nhân của mình vô sinh hiếm muộn. Rượu làm giảm nồng độ globulin và testosterone, khiến số lượng tinh trùng phóng ra ít hơn và cản trở sự phát triển của tinh trùng, tinh dịch loãng hơn.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá có khả năng gây rối loạn cương dương ở nam giới. Hút thuốc lá có thể dẫn đến giảm testosterone, teo tinh hoàn… tạo ra nhiều khó khăn trong việc sản xuất tinh trùng. Một số nghiên cứu cho thấy, những nam giới hút thuốc có thể bị giảm khả năng sinh sản và tinh trùng chưa DNA có tỷ lệ sảy thai cao hơn. Người ta cũng đã phát hiện có nhiều viêm nhiễm trong tinh dịch của những người hút thuốc lá.

thói quen nam giới vô sinh

Ngâm phần thân dưới trong nước nóng quá lâu

Tinh hoàn của nam giới là bộ phận cần giữ lạnh nhiều nhất có thể. Nếu ở nhiệt độ phù hợp, tinh hoàn sẽ sản xuất tinh trùng tốt và khỏe mạnh làm tăng khả năng thụ thai. Tắm nước nóng quá lâu gây ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của bìu và gây ra ảnh hưởng xấu tới chức năng của tinh hoàn trong quá trình sản sinh tinh trùng. Điều này làm cản trở quá trình sản sinh tinh trùng cũng như chất lượng của tinh trùng bị suy giảm đáng kể.

Các đấng mày râu nên tắm bằng vòi hoa sen với nhiệt độ nước không quá nóng và trong thời gian không quá lâu.

Tiếp xúc vùng hông đùi với điện thoại và máy tính

Khi đặt máy tính trên đùi quá lâu hoặc để điện thoại trong túi quần, độ tản nhiệt cao của thiết bị này sẽ làm gia tăng nhiệt độ ở bộ phận sinh dục của nam giới sẽ khiến bộ phận sinh dục hạn chế khả năng sản xuất tinh trùng. Lâu dần, tình trạng này có thể gây vô sinh, hiếm muộn.

Nghiên cứu cho thấy, việc tiếp xúc với sóng điện từ phát ra từ điện thoại di động ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh trùng. Trong khi một nghiên cứu khác đưa ra kết luận, tiếp xúc lâu dài với sóng điện từ có liên quan đến việc giảm số lượng tinh trùng trưởng thành.

thói quen nam giới vô sinh

Không sử dụng bao cao su

Quan hệ tình dục và không dùng các biện pháp bảo vệ như mang bao cao su sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đặc biệt hơn, các bệnh như viêm niệu đạo do lậu, chlamydia, trachomatis… có thể gây viêm tinh hoàn, thậm chí tắc đường ống dẫn tinh dẫn đến vô sinh.

Mặc quần quá chật 

Thói quen mặc quần quá chật đã cản trở sự lưu thông máu, chèn ép và gây cọ xát vùng kín dễ dẫn đến đau rát, tê buốt. Bên cạnh đó, sự chật chội cũng làm cho tinh hoàn nóng lên. Một khi bộ máy sinh sản bị ảnh hưởng sẽ làm tăng khả năng vô sinh.


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hotline sản phẩm: 0816.210.551

Fanpage: Tầm Khá Pêu

YoutubeTầm Khá Pêu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *