Hẹp bao quy đầu là gì? Ảnh hưởng thế nào đến sức khoẻ

hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu luôn là nỗi băn khoăn của không ít nam giới hiện nay bởi hiện tượng này khiến phái mạnh luôn có cảm giác tự ti mỗi khi đối diện với bạn tình. Hẹp bao quy đầu nếu để lâu sẽ dẫn đến các chất bã nhờn, cặn bựa sinh dục không được đào thải ra ngoài giúp tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển tạo nên viêm bao quy đầu để lâu dài sẽ gây viêm niệu đạo, xuất tinh sớm… ảnh hưởng đến sức khỏe “cậu nhỏ” cũng như đời sống tình dục.

Mục lục

Hẹp bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là phần da bao học và bảo vệ quanh quy đầu dương vật vì đây vùng da nhạy cảm dễ bị kích ứng với các kích thích bên ngoài. Bao quy đầu bình thường dễ lộn ra vào để bộc lộ quy đầu dương vật. Điều này giúp dễ dàng thực hiện chức năng khi quan hệ tình dục. Khả năng che phủ quy đầu ở mỗi nam giới là khác nhau, nó cũng thay đổi khi ở trạng thái bình thường và khi ở trạng thái dương vật cương cứng.

Hẹp bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu không thể tuột lên hoàn toàn khỏi dương vật, để lộ ra quy đầu. Hiện nay có hai loại hẹp bao quy đầu:

  • Hẹp bao quy đầu sinh lý: Bao quy đầu không tuột trong suốt của quá trình phát triển sinh lý bình thường.
  • Hẹp bao quy đầu bệnh lý: Đây là trường hợp xảy ra do các bệnh lý như bệnh sừng hóa gây xơ teo bao quy đầu, viêm quy đầu bạch sản xơ hóa, sẹo do dùng sức để tuột bao quy đầu lên trước đó…

hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu gây ra hậu quả gì?

Đối với trẻ em

Đa số trẻ nam bị hẹp sinh lý nên các gia đình không biết cách lộn rửa vệ sinh cho trẻ dẫn đến các tế bào biểu mô và cặn sinh dục tiết ra, bám dính vào quy đầu dương vật tạo thành cặn vón cục. Nơi đây có thể sản sinh ra hệ vi khuẩn khu trú, phát triển gây nên tình trạng viêm mủ quy đầu, viêm tiết niệu,…

Đối với người lớn

  • Tình trạng hẹp bao quy đầu có thể khiến dương vật chậm phát triển. Nguyên nhân hầu hết là do da bao quy đầu bó hẹp hoàn toàn cản trợ 1 phần sự phát triển của dương vật. Đây là yếu tố làm dương vật ngắn và kém phát triển hơn.
  • Viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục: bao quy đầu hẹp khiến nam giới khó khăn cho việc lộn rửa vệ sinh hàng ngày. Lâu dài hiện tượng viêm xơ sinh bao quy đầu xuất hiện, ảnh hưởng nhiều tới cả hoạt động tình dục là gây đau khi cương.
  • Làm giảm khả năng quan hệ tình dục: đa phần những nam giới bị hẹp bao quy đầu đều cảm thấy tự ti trong việc quan hệ do giảm độ nhạy cảm khi tiếp xúc. Điều này gây ra việc giảm ham muốn, rối loạn cương dương thậm chí do khó vệ sinh, gây nên tình trạng mùi hôi khó chịu cho bạn tình.
  • Nguy cơ ung thư quy đầu dương vật: quá trình viêm nhiễm tái phát nhiều lần ở quy đầu dương vật dần dần làm các tế bào ở đây biến đổi dẫn tới nguy cơ cgây ung thư quy đầu dương vật.  Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng tỷ lệ ung thư dương vật ở những nam giới hẹp bao quy đầu cao hơn những người không bị hẹp bao quy đầu.
  • Nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn: đda bao quy đầu dài và hẹp là nơi thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh và truyền bệnh trong khi quan hệ tình dục như HIV, viêm gan B, C, chlamydia, lậu, giang mai,…

hẹp bao quy đầu

Biện pháp điều trị hẹp bao quy đầu

Hiện nay có 2 phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu phổ biến được áp dụng tùy theo lứa tuổi và tình trạng của bệnh nhân:

  • Phương pháp điều trị bảo tồn: làm mềm miệng bao quy đầu để có thể từ từ lộn bao quy đầu xuống được khỏi đầu dương vật. Trong một số trường hợp, có thể áp dụng phương pháp sau: thuốc mỡ làm giảm hiện tượng sưng nề giúp cho sự lộn xuống của bao quy đầu được dễ dàng. Phương pháp này đa phần áp dụng ở trẻ nhỏ.
  • Phương pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu: phương pháp này được chỉ định cho hầu hết nam giới trưởng thành và 1 số trường hợp trẻ em điều trị nội khoa không hiệu quả mà viêm nhiễm tái diễn nhiều lần.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hotline sản phẩm: 0816.210.551

Fanpage: Tầm Khá Pêu

Youtube: Tầm Khá Pêu

Shopee: LÝ SINH PHÚC CHÍNH HÃNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *